Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TTCP phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội đi qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành triển khai xây đắp và cơ bản hoàn thiện trong quy trình 2021 – 2025 trên địa bàn Thành Phố Hà Nội.
  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội là dự án xây dựng tuyến phố bộ vành đai phục vụ giao thông di chuyển và đi lại của cư dân thủ đô hà nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 km, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỉ vnd Việt Nam đồng
quy trình tiến độ thi công:
  • Đoạn đi qua địa phận TP. Hà Nội, từ trên đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao QL 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tục đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt QL Thăng Long tại khoảng Km12+600 và giao cắt quốc lộ 6 tại P Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở trong phần cách phà Mễ Sở khoảng chừng 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, khởi đầu từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thu thuế phí quốc lộ 5 khoảng chừng 150m về phía TP. Hà Nội và giao vượt qua đường sắt thủ đô hà nội – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận Thành Phố Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tục theo phía Bắc vượt sông Đuống tại đoạn cách cầu Hồ (trên đại lộ 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về phía hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. maps quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội


update cụ thể map quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô tiên tiến nhất năm 2020
  1. triết lí tăng trưởng đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Theo chiến lược tăng trưởng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tại thủ đô trong quy trình tới của Sở GTVT thủ đô, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng yếu của Thành Phố sẽ mở màn được thực hiện kiến thiết nhất quán. Trong các số đó, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư kiến thiết, cùng theo đó cơ bản triển khai xong mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng giữa trung tâm đô thị. Cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện kiến tạo xây cất và cơ bàn hoàn thiện trong tiến trình này, đường Vành Đai 4 TP Hà Nội sẽ tiến hành đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ xây đắp đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây đắp đê tả đáy mới đi bên phía tây đường, xuất phát từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Phố Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy dọc đường sắt vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 điểm giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông QL Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao thông với x.Đan Phượng
Tại nút giao thông QL Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường sắt hướng tây nam điểm giao thông.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa quốc gia và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là rất chi là quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt kim chỉ nan và thôi thúc liên kết vùng, dựng nên các sự kết nối hiệu quả với Thị Trường nội địa và quốc tế. Mỗi bước tăng trưởng của hạ tầng đều ảnh hưởng tác động liên đới đến hiệu quả phát triển tài chính – xã hội và đảm bảo an toàn quốc phòng – an ninh của tổ quốc.

Đường Vành Đai 4 thủ đô
Nhận thức rõ điều ấy, trong năm qua, tiến hành đường lối cách tân của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực tăng trưởng trọn vẹn, từng bước một quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng tác động rất cao tới sự đi lên của những ngành kinh tế tài chính kể chung và của Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất nói riêng.
Chính vì như vậy kế hoạch kiến thiết tuyến đường Vành Đai 3 đang được gấp rút tiến hành, khi tuyến phố hoàn thiện sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới BĐS Nhà Đất cũng nhận định BĐS Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thành xong.
không dừng lại ở đó, công trình xây dựng này còn xuất hiện nhiều thời cơ và tố chất hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô Thành Phố Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy những hoạt động mua bán, vận tải đường bộ trong Quanh Vùng để thúc đẩy nền kinh tế thị trường – xã hội tất cả khu vực tăng trưởng, dựng nên nên vùng tài chính tân tiến bậc nhất.