Trong những tháng cuối thai kỳ mẹ cần nạp dinh dưỡng lành mạnh, trái bị tiêu chảy, đau bụng hoặc bổ sung quá nhiều đường để gây béo phì. Về trái cây cần lưu ý tới dưa hấu, hải và mãng cầu gai.
- Dưa hấu
Dưa hấu tuy nhiều nước cũng chứa một lượng đường lớn, nếu thường xuyên ăn dưa hấu dễ khiến mẹ bầu bị tăng lượng đường trong máu dẫn tới nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Thêm nữa, khi ăn dưa hấu ướp lạnh, chị em còn có nguy cơ bị đau bụng tiêu chảy.
Đính kèm 138
>>> xem thêm: siêu âm thai 19 tuần tuổi
- Quả vải
Mẹ bầu vẫn có thể ăn một vài quả vải trong ngày nhưng chỉ thỉnh thoảng nên ăn, không nên ăn thường xuyên. Bởi vải có tính nóng, dễ làm mẹ bầu nổi mụn, rôm sảy. Bên cạnh đó những chị em có tiền sử tiểu đường, thừa cân béo phì không nên ăn vải vì trong quả vải chứa hàm lượng đường rất cao.
- Quả mãng cầu
Mãng cầu rất nóng nên dễ khiến bà bầu bị nóng trong, vì vậy các chuyên gia cũng khuyến cáo chị em bầu bí nên hạn chế ăn mãng cầu, tốt nhất là dưới 2 quả/tuần.
>>> tham khảo: bệnh viêm nhiễm phụ khoa
cách chữa bệnh phụ khoa nữ